วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

[แปล] Part 3 บทสัมภาษณ์คิมวูบิน New2Day



■ Genius of directing
Q : On the previous season of Seoul Fashion Week Kang Dong Joon’s collection, instead of Designer Kang, your proposal has become a hot topic. Whose idea was that?
A : The rose flowers proposal was hyung’s (designer Kang Dong Joon) idea. I’ve also met (Kang) Dong Joon hyung several times with his wife (or girlfriend) in private. He asked me to suggest him how he should do the proposal as he wants to propose her. So, I suggested I will give her the flowers and make it looks like I am the one who’s proposing. People would be really curious with that. He agreed, so we came early to the rehearsal and practiced.

Q : Designer Kang Dong Joon must be trusting your planning skill. We, too, chose you and Kim Won Joong as model who have great directing (or planning) skill on our previous interview.
A : I’ve always like that kind of stuff (directing/planning). My physical condition isn’t that good compared to other model. So, I want to show something different. For example, Dongjoon hyung has a collection with mafia concept. I asked them to give me cigar and some other props to look different.

Q : Kim Woo Bin vs. Kim Won Joong. Whose directing skill is better?
A : Kim Won Joong is really good. Wonjoong hyung’s expression is alive. So I think, he is better than me. He is by far better than me. You will know if you watch the show, but his expression is really different.

Q : Style between each designers are different. Isn’t it hard to perform on the stage that suit with the style?
A : The clothes itself are very pretty so it feels different by just wearing it. It feels more different after the hair and make-up are done. Actually, these can still be seen even it’s just a walk. I know how they feel since I’ve been doing fashion show with designers that I closed to. So, it’s more comfortable to express their style.

อัจฉริยะด้านการวางแผน

Q : ในคอลเลคชั่นของคังดงจุนที่โซลแฟชั่นวีคฤดูกาลที่แล้ว  การที่คุณได้เป็นตัวแทนของดีไซน์เนอร์คังทำให้คำขอแต่งงานของคุณกลายเป็นข่าวร้อน  ใครเป็นเจ้าของไอเดียนี้

Woobin : การใช้ดอกกุหลาบเพื่อขอแต่งงานเป็นไอเดียของพี่เขาครับ  ผมเจอพี่ดงจุนกับภรรยา(หรือแฟน) อยู่บ่อย ๆ พี่เขาขอให้ผมช่วยแนะนำว่าถ้าเขาจะทำโชว์ที่เหมือนว่าเขา
ขอเธอแต่งงานเขาควรจะทำอย่างไรดี  ผมก็เลยเสนอไปว่า  ผมจะมอบดอกไม้ให้เธอแล้วก็ทำเหมือนว่าผมกำลังขอแต่งงาน  ผู้คนจะต้องให้ความสนใจแน่ ๆ พี่เขาเห็นด้วยครับ  เราจึงเริ่มซ้อมกัน

Q : ดีไซน์เนอร์คังดงจุนต้องไว้วางใจความสามารถในการวางแผนของคุณแน่ ๆ เขาจึงเลือกคุณและคิมวอนจุงเป็นนายแบบที่มีความสามารถในการวางแผนอย่างยอดเยี่ยมในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้
Woobin : ผมชอบที่จะทำอะไรแบบนั้นอยู่เสมอครับ (ชอบวางแผนทำโชว์)  ด้วยเงื่อนไขทางกายภาพของผมที่ไม่ดีเท่ากับนายแบบคนอื่น ผมก็เลยอยากจะทำโชว์ที่แตกต่างไปครับ  เช่นว่า  พี่ดงจุนมีคอลเลคชั่นหนึ่งที่มีคอนเซปต์มาเฟีย  ผมก็เลยขอซิการ์จากทีมงานแล้วใช้มันเป็นพร๊อบเพื่อให้ดูต่างออกไป**

Q : คิมวูิบิน กับ คิมวอนจุง  ใครมีความสามารถในการวางแผนดีกว่ากัน
Woobin : คิมวอนจุงเก่งมากครับ  พี่วอนจุงแสดงออกถึงความมีชีวิตชีวา ผมคิดว่าพี่เขาเก่งกว่าผมครับ  ผมยังห่างไกลจากพี่เขามากเลย คุณจะรู้ได้เลยถ้าคุณได้ดูโชว์  การแสดงออกของพี่เขาแตกต่างมาก ๆ ครับ

Q : ดีไซน์เนอร์แต่ละคนต่างก็มีสไตล์ต่างกัน  ยากมั๊ยที่จะทำตัวให้เหมาะกับแต่ละสไตล์เวลาที่อยู่บนเวที
Woobin : เสื้อผ้ามีความงดงามในตัวของมันเอง  แล้วก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกันเพียงแค่เราสวมใส่มันครับ  แล้วก็จะยิ่งต่างมากขึ้นไปอีกเวลาที่เราทำผมแต่งหน้า  เราจะรู้สึกถึงสิ่งนี้ได้เลยครับแม้ว่าจะเป็นแค่การเดินแบบก็ตาม  ผมรู้ว่าพวกเขารู้สึกยังไงก็ตอนที่ผมได้มาทำแฟชั่นโชว์กับดีไซน์เนอร์ที่ผมสนิทด้วย  มันยิ่งทำให้ผมมั่นใจในสไตล์ของพวกเขามากขึ้นครับ


■ Kim Woo Bin as a model
Q : Your runway at the open Seoul Fashion Week on March was not that much compared to your early days. Didn’t you feel regretted?
A : It was a show with four designer, Kim Seo Ryong, Jeong Doo Yeong, Kang Dong Joon and Song Hye Myeong. I used to do 7~8 runway a day on my early days. So I thought, it won’t be tiring if I do another one runway but it’s tiring. I want to do more in the future but I don’t know since it’s depends on the situation. This time I’m preparing for the movie so I don’t think I’ll do runway since it’s overlapping with my schedule.

Q : Personally, do you have preferred style?
A : I like Designer Kim Seo Ryong’s outfits the best. I always wear his outfits when I have schedule. It’s too bad I can’t wear some of the outfits since I have a large frame. However, I try to wear the outfits I wore for fashion show (for schedule?)

Q : Who provided the outfits on a fashion show?
A : The sponsorship, of course. The outfits are borrowed from the sponsor. But I think they will give you the outfits if you asked for it (laughs)

Q : Wouldn’t Designer Kang Dong Joon be sad if he heard about this (about he likes Designer Kim’s outfits)
A : I always wear Dongjoon hyung’s outfits! I always wear it when I’m doing drama. And of course, I still wear it these days. I can’t wear Hyemyeong nuna’s outfits that often because it’s too much. For this upcoming movie, Designer Jeong Doo Yeop will sponsor his outfits.

Q : Your name are getting the attention as an actor and your popularity are increasing. How do you feel to be on the runway again?
A : It was very fun (runway). It’s something I’ve always want to do and it’s familiar with me. It became more fun because there are many people that I’m closed with. It feels like coming home after leaving for vacation. I talked a lot too. At that time, I was doing a tv program. When I watched the broadcast, I looked so excited. That’s how happy I am to do runway again. It’s nice to meet the model once in every 6 months. There are some whom I can’t meet since they are in army.


คิมวูบินในฐานะนายแบบ

Q : การเดินแบบของคุณที่งานโซลแฟชั่นวีคเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีไม่มากนักหากเปรียบเทียบกับที่คุณทำมาก่อนหน้านี้  นั่นทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดหรือเปล่า
Woobin : ผมทำโชว์กับดีไซน์เนอร์สี่คนครับ  คิมซอรยอง  จองดูยอง  คังดงจุน  และซองเฮมยอง  ก่อนหน้านี้ผมเคยทำ 7-8 โชว์ต่อวัน  แต่เพราะผมคิดว่าคงจะไม่เป็นไรหากผมจะทำอีกสักโชว์แต่มันก็เหนื่อยครับ ในอนาคตผมอยากจะทำให้มากขึ้นแต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำได้มั๊ยต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย  ตอนนี้ผมกำลังเตรียมตัวที่จะถ่ายทำภาพยนตร์  ผมก็เลยไม่ได้คิดเรื่องโชว์เลยเพราะว่ามันอาจจะมาชนกับตารางงานของผม

Q : โดยส่วนตัวแล้วคุณมีสไตล์ที่ชอบมั๊ย
Woobin : ผมชอบเสื้อผ้าของดีไซน์เนอร์คิมซอรยองที่สุดครับ  ผมจะสวมเสื้อผ้าของเขาเวลาไปทำงานตลอดเลย  ตั้งแต่ผมตัวใหญ่ขึ้นมันก็ไม่ดีเลยครับที่ผมไม่สามารถสวมเสื้อผ้าบางชุดได้  แต่ผมก็พยายามจะใส่ชุดที่ผมเคยเดินแบบให้นะครับ


Q : ใครเป็นคนให้เสื้อผ้ากับคุณเวลาไปเดินแบบ
Woobin : สปอนเซอร์ครับ  เสื้อผ้าจะถูกยืมมาจากสปอนเซอร์  แต่ผมคิดว่าเขาจะให้เสื้อผ้าคุณนะถ้าคุณขอ (หัวเราะ)

Q : ดีไซเนอร์คังดงจุนจะเสียใจนะที่ได้ยินคุณพูดว่าคุณชอบเสื้อผ้าของดีไซเนอร์คิม
Woobin : ผมสวมเสื้อผ้าของพี่ดงจุนตลอดเลยครับ  แม้กระทั่งตอนถ่ายละคร  แล้ววันนี้ผมก็ใส่มาด้วย  ผมสวมชุดของพี่เฮมยองบ่อยไม่ได้เพราะมันราคาแพงครับ  แล้วภาพยนตร์เรื่องที่ผมจะเล่นต่อไปดีไซน์เนอร์จองดูยอบก็จะเป็นสปอนเซอร์เสื้อผ้าให้ผมครับ

Q : ชื่อของคุณได้กลายเป็นจุดสนใจในฐานะนักแสดงและกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  รู้สึกยังไงบ้างที่ได้มาอยู่บนรันเวย์อีกครั้ง
Woobin : มันสนุกมากเลยครับ  มันเป็นอะไรที่ผมอยากจะทำแล้วก็ใกล้เคียงกับตัวผมมาก  แล้วมันก็สนุกมากขึ้นเพราะว่ามีหลายคนที่ผมสนิทด้วย  มันเหมือนว่าผมได้กลับบ้านหลังจากที่ไปเที่ยวมา  ในตอนที่ผมอัดรายการทีวีผมพูดเยอะมากเลย  พอได้มานั่งดูตอนออกอากาศผมดูตื่นเต้นมาก  มันเป็นอะไรที่มีความสุขมากที่ได้มาเดินแบบอีกครั้ง  รู้สึกดีที่ได้มาเจอกับเพื่อนในรอบหกเดือน  มีบางคนที่ผมไม่ได้เจอกับเขาเลยตั้งแต่เขาไปเป็นทหาร



**ถ้าไม่เข้าใจผิดน่าจะหมายถึงโชว์ที่วูบินสวมทักซิโด้สวมหมวกแล้วไปนั่งสูบซิการ์ข้างผู้ชม  เรียกว่าทั้งงงทั้งอึ้งกันไปหมดเลยคะ  
ปล. วูบินชอบทำอะไรแบบที่คาดไม่ถึงเวลาเดินแบบอยู่บ่อย ๆ 


Eng trans : jihahaho
Thai  trans : @Bua2be
Source : New2Day
Please take out with full credit.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น