วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[แปล] Kim Woobin : Self-exploring questions with TenAsia



ไม่มีอะไรที่ร้อนแรงมากไปกว่านี้อีกแล้ว  นักแสดงคิมอูบินผู้ไม่เป็นสองรองใครเรื่องตารางงานที่แสนจะวุ่นวาย  ทุกสัปดาห์แน่นเอี๊ยดไปด้วยตารางการถ่ายทำของ ‘Those Who Want the Crown, Withstand the Weight of it - The Heirs’ ละครเรื่องใหม่ทางช่อง SBS  (เขียนบทโดยคิมอึนซุก  กำกับโดยคังชินฮโย)  ที่เพิ่งจะออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา  แล้วเขายังควบตำแหน่งพิธีกรประจำรายการ 'Mcountdown'  ทางช่องเคเบิ้ล Mnet และภาพยนตร์ Friend2 ที่จะลงโรงในเดือนพฤศจิกายนนี้
เป็นเรื่องจริงที่ว่าไม่ง่ายเลยที่จะให้เขามานั่งทำแบบทดสอบทั้งที่เขาเองก็แทบจะไม่มีแม้แต่เวลานอน  วันที่เขานั่งทำแบบทดสอบ“คำถามที่เปิดเผยตัวตน” นี้  เขากำลังวุ่นวายอยู่กับการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการถ่ายทำละครที่ซาลอน  เขาหยุดการแต่งหน้าไว้ครู่หนึ่งแล้วบอกว่า  “นี่มันยากเกินไป”  แต่กลับทำแบบทดสอบเสร็จเร็วมาก  เขาเห็นแบบทดสอบมาก่อน  แล้วก็ทำแบบทดสอบทั้งหมดโดยใช้เวลาเพียงห้านาที  คำตอบของคิมอูบินที่ใช้เวลาสั้น ๆ มีดังต่อไปนี้



1. คิมอูบินบอกว่าเขารู้จักตัวเองประมาณ (   )% ในบทสัมภาษณ์ของ TenAsia ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2013. จงเลือกคำตอบที่ถูกต้อง
จากคำถาม : คิมอูบินเคยให้สัมภาษณ์กับ TenAsia หลังจากที่ School 2013 จบลง  เมื่อตอนต้นปี  คิมอูบินกลายมาเป็นดาวรุ่งดวงใหม่หลังจาก School 2013 จบเขาก็ยังได้เข้าร่วมภาพยนตร์ Friend2 รายการเพลง Mcountdown และละคร The Heirs ทางช่อง SBS ยาวเป็นทิวแถว  สามารถตรวจคำตอบได้หากว่าเขาจดจำเรื่องราวที่เขาบอกกับเราในบทสัมภาษณ์ในช่วงที่แสนจะยุ่งเหยิงก่อนหน้านี้
คำตอบคือ : 25%
คิมอูบินเลือกคำตอบถูกต้อง  เมื่อถามว่า “คุณรู้ได้ยังไงว่าคำตอบไหนถูกต้อง”  เขาตอบพร้อมรอยยิ้มว่า “ผมก็แค่เลือกคำตอบที่มันอยู่ตรงกลาง”  แต่ถึงอย่างนั้น  เมื่อถามว่าเขาจำที่เขาเคยให้สัมภาษณ์ได้หรือไม่  เขากล่าวว่า “ผมจำได้ทั้งหมดเลยครับ”  เขาช่างความจำดีจริง ๆ

2. เลือกผลงานที่คุณอยากกลับไปแสดงอีกครั้งมากที่สุด  จากตัวเลือกดังต่อไปนี้
 KBS2 ‘Drama Special - White Christmas’
 KBS2 ‘School 2013’
 SBS ‘A Gentleman’s Dignity’
 Movie ‘Friend 2’
 Others ( )
 จากคำถาม: บ่งบอกว่าเขาคิดอย่างไรกับการแสดงของเขาขณะก่อร่างสร้างตัวในฐานะนักแสดง  ละคร The Heirs ทางช่อง SBS เป็นผลงานลำดับที่เก้าของเขาและเขาอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างที่เขารู้สึกเสียใจเกี่ยวกับละครเรื่องนี้  หรือเขาคิดอย่างไรกับการแสดงของตัวเอง
คำตอบ KBS2 ‘Drama Special - White Christmas’
 “ผมรู้สึกแย่กับละครที่ผมเคยแสดงตั้งแต่เริ่มเป็นนักแสดง  ผมคิดว่าผมจะทำได้ดีกว่านั้นถ้าได้ทำมันอีกครั้ง”  ‘White Christmas’ ออกอากาศต้นปี 2011  เป็นผลงานที่ทำให้คนได้รู้จักเขาในฐานะคิมอูบิน  แต่สำหรับเขาแล้ว  มันเป็นงานที่เขารู้สึกแย่กับการแสดงของตัวเอง  เขากล่าวว่า  “มันเหมือนเป็นบททดสอบการแสดงของผมว่าดีพอหรือไม่แทนที่มันจะเป็นงานของผมจริง ๆ “  เขากล่าวว่าเขาโชคดีมากที่ได้รู้จักกับเพื่อนที่ยอดเยี่ยมอย่างคิมยองกวัง  ฮงจงฮยอน  และอีซูฮยอก  เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกอย่างไรที่ได้รับบทที่โดดเด่นมากขึ้นใน ‘The Heirs’ เขาตอบอาย ๆ ว่า “เมื่ออยู่ต่อหน้ากล้องผมรู้สึกมั่นใจมากขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน  และผมก็มีความใฝ่ฝันของผมเองและมีวิธีการที่จะควบคุมมันในแบบของผมเอง”


 3. จับคู่บทบาทที่โด่งดังกับนักแสดงจาก Friend (2001)
พ่อของนายทำอะไร........ ยูโอซอง
ฉันเป็นอะไร  ฉันเป็นเพื่อนสนิทของนายงั้นเหรอ.....จองวูแทค
นายไปฮาวาย.....คิม  กวังคยู
พอเถอะ  น่าจะพอได้แล้วไม่ใช่เหรอ.....คิม โบคยอง
หยุดพล่ามได้แล้วดองซู.....จางดงกอน
จากคำถาม : บ่งบอกถึงความสนใจที่เขามีต่อการแสดงภาพยนตร์ Friend2 ครั้งแรกของเขา  มาจาก “Friend”  ที่ก่อให้เกิดอาการฟีเวอร์ไปทั่วบ้านทั่วเมืองในปี 2001  และคิมอูบินได้ศึกษาภาพยนตร์เรื่องนี้ในฉบับดั้งเดิมมากเพียงพอหรือไม่
คำตอบ : พ่อของนายทำอะไร- คิม กวังคยู  ฉันเป็นอะไร  ฉันเป็นเพื่อนสนิทของนายงั้นเหรอ, นายไปฮาวาย, พอเถอะ  น่าจะพอได้แล้วไม่ใช่เหรอ – จางดงกอน  หยุดพล่ามได้แล้วดองซู – ยูโอซอง

เป็นอีกครั้งที่คิมอูบินตอบคำถามโดยไม่ลังเล  และถูกต้อง 100 % คิมอูบินแสดงเป็น ซองฮุน  เขาติดตามจุนซอก(ยูโอซอง)  ผู้ที่ถูกปล่อยตัวออกจากคุกครั้งแรกหลังจากการตายเมื่อ 17 ปีที่แล้วของดองซู(จางดงกอน)  บทสัมภาษณ์นี้ถูกสัมภาษณ์ในวันที่โปสเตอร์ Friend2 ออกสู่สายตาสาธารณชน   จากโปสเตอร์แสดงให้เห็นสายตาที่มุ่งมั่นของเขา  คิมอูบินกล่าวว่า  “โปสเตอร์ถูกถ่ายก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำ  แล้วผมก็ชอบมันครับ”  เขาบอกอีกว่าโชคไม่ดีเลยที่เขาไม่สามารถเข้าร่วมตารางการโปรโมทที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้ทั้งหมดเนื่องมาจากติดการถ่ายทำละคร The Heirs  เขาได้แสดงให้เห็นถึงความสนใจที่เขามีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยกล่าวว่า  “ผมพยายามที่จะเข้าร่วมการโปรโมทให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แม้ว่าจะต้องนอนน้อยลงก็ตาม”


4. จงเติมคำในช่องว่า.
ผม (  สูง) กว่าอีซูฮยอก
ผมเด็ก ) กว่าคิมยองกวัง
ผมตัวโต ) กว่าฮงจงฮยอน
ผมมือเล็ก ) กว่าอีจงซอก
ผมเด็ก ) กว่าอีมินโฮ
จากคำถาม : บ่งบอกว่าเขาคิดอย่างไรกับนักแสดงที่เขาร่วมงานด้วย คำถามยังเกี่ยวข้องกับนายแบบที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงที่เขาสนิทด้วย 
คิมอูบินได้แสดงให้เห็นความรักที่เขามีต่อเพื่อนสนิทของเขาที่เกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทำ  เขายิ้มตอนที่พูดว่ามือของเขาเล็กกว่าอีจงซอกและถ้าหากว่าเทียบกับส่วนสูงแล้วก็ถือว่ามือของเขาค่อนข้างเล็ก  เขายังบอกอีกว่าเขาชอบที่จะพูดคุยกับเพื่อนนักแสดงเวลาที่เขามีเวลาว่าง  เขากล่าวว่า  “ผมเจอกับยองกวัง  จงฮยอน  และซูฮยอก ระหว่างถ่ายทำ ‘White Christmas
'   ผมภูมิใจที่ผมอยู่ในสถานะที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้และในขณะเดียวกันก็ได้รับการช่วยเหลือจากพวกเขาด้วย  เมื่อเรามีเวลาว่าง  เรามักจะออกไปทานอาหารด้วยกัน  ดื่มกาแฟแล้วก็นั่งคุยกัน  เราพูดคุยกันไม่หยุดเลยระหว่างที่อยู่ด้วยกัน”  เขาอธิบายตัวเองว่า  “คุยเก่งและขี้เล่น”  ซึ่งแตกต่างจากภาพลักษณ์ที่จริงจังของเขาจากที่เรารู้สึกได้ในครั้งแรกที่เจอกัน  เขากล่าวว่ามันคือความรู้สึกขอบคุณที่มีต่อคนที่เขาจะสามารถแบ่งปันความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันได้ในฐานะที่ได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในอดีตจากการเป็นนายแบบที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงเหมือนกัน



5. เขียนกลอนสี่คำด้วยคำว่า ‘The Heirs’ (เกาหลีเรียกว่า: ซางซอกจางดึล)
จากคำถาม : คิมอูบินกำลังถ่ายทำละคร The Heirs และรับบทนำเป็นครั้งแรก  บทของเขาคือชเวยังโด  สมาชิกของ MENSA และทายาทเจ้าของโรงแรม  เขาเหมือนจานัส (เทพเจ้ากรีก) ที่เป็นทั้งเทวดาและซาตาน  เขากล่าวว่า “ผมตื่นเต้นและกังวลมากที่จะปรากฏตัวในฐานะนักแสดงนำครั้งแรกตั้งแต่เดบิวต์”  มาดูกันว่าเขามีความรักต่อละครเรื่องนี้มากแค่ไหน

คำตอบ
ซาง: ผมหวังว่า ‘The Heirs’
ซอก: จะทำให้คุณลืมปัญหาทุกอย่างและยิ้มออกมา
จา: แล้วต่อจากนั้น
ดึล: พร้อมที่จะชมละครหรือยังครับ
เขาสารภาพว่ามันเป็นคำถามที่ท้าทายมากที่สุดและต้องใช้ไหวพริบในการตอบคำถาม  เขากล่าวว่า “ผมประหลาดใจมากที่ยังโดเป็นผู้ชายที่ชั่วร้าย”  หลังจากที่ตอนแรกออกอากาศ  เขายังกล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า “ผมไม่ได้ใกล้เคียงคนประเภทนั้นเลย  ผมกังวลว่าบทของผมจะดูเลวร้าย”  นักเขียนคิมอึนซุกต้องการให้บทของเขาดูเซ็กซี่และเขาก็ตอบว่า  “ที่จริงแล้ว  ผมไม่แน่ใจว่าทำอย่างไรจะเซ็กซี่  ผมกำลังหามันอยู่”  เรากำลังเฝ้ารอความเสน่หาที่ชายหนุ่มผู้สูงสง่าที่มีใบหน้าที่ดึงดูดใจจะนำมันมามอบให้กับเรา


Written by Jang Seo-yun (TenAsia)
Photographed by Paeng Hyeon-jun (TenAsia)
Thai trans : @Bua2be
Please Take Out With Full Credit.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น