วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[แปล] 131011 แฟนแอคอีจงซอก งานแฟนไซน์ Trugen, JAMBANGEE


T/N : เป็นการรวบรวมจาก แฟนแอคที่เป็นภาษาจีนของ 11 and 希納 แล้ว hitoritabi (เป็น huge fan ของซอกนะค่ะ) แปลมาเป็นภาษาอังกฤษอีกที  เหตผลที่เธอแปลเพราะว่าเธออยากให้คนอื่นได้รู้ว่าซอกนั้นเป็นคนที่น่ารักแค่ไหน






1. จงซอกมักจะถามแฟน ๆ ด้วยคำถามสามคำถามอยู่เสมอ “อายุเท่าไหร่ครับ”  “มาจากไหนครับ” และ “รอนานไหมครับ”  แล้วแฟนชาวเกาหลีก็จะถามเขาว่าเหนื่อยไหม เขาตอบว่า “ผมเหนื่อยมากกกกกกกกกกเลย”
2. มีแฟนบอย 4-5 คนที่งานของ Trugen   มีสามคนที่ยืนต่อแถวด้วยกัน  ตอนที่จงซอกเห็นพวกเขา  เขาดูประหลาดใจมากแล้วก็ยังส่งเสียงทักทายไปยังแฟนบอยด้วย  เขารักแฟน ๆ ที่เป็นเด็กด้วย (มีรูปที่เขาบีบแก้มเด็ก ๆ ด้วย)  มีเด็กคนหนึ่งร้องไห้ไม่หยุด  จงซอกก็พยายามมองหาว่าเสียงร้องไห้ของเด็กมาจากไหน
3. มีแฟนคนหนึ่งที่หยุดงานเพื่อที่จะมาแฟนมีต  พวกเขาได้พูดคุยกัน  แล้วจงซอกก็เตือนให้แฟนคนนั้นกลับไปทำงานหลังจากนี้
แฟน : ไฮ
จงซอก : ฮ่าฮาฮา วันนี้อีกแล้วเหรอครับ?
แฟน : วันศุกร์ค่ะ
จงซอก : วันศุกร์สินะ  ผมไม่รู้จริง ๆ นะเนี่ย
แฟน : ในงานแถลงข่าว ‘No Breathing’ ทำไมคุณถึงได้ติดพลาสเตอร์ไว้ใต้ตาล่ะคะ
จงซอก : (ตอบด้วยเสียงน่ารัก ๆ) อ๋อ... ผมมีฉากที่ต้องต่อสู้ก่อนหน้านั้นนะครับ  ก็เลยได้รอยข่วนมานิดหน่อย
4. มีแฟนที่บอกเขาว่าเธอชอบเขาหลังจากที่ได้ดูเขาแสดงเป็น ซัน ใน ‘Secret Garden’ จงซอกถามว่าทำไมเธอถึงไม่มาพบกับเขาตอนนั้นล่ะ  เธอบอกว่าเธอยุ่งมาก แต่ว่าเธอพูดผิดเป็นว่าเธอกำลังป่วย เพราะคำว่ายุ่ง ในเกาหลี ออกเสียงว่า บับบาซอ  ส่วนคำว่าป่วย  ออกเสียงว่า  อัพพาซอ  ฟังดูคล้ายกันมาก  จงซอกบีบมือเธอในทันทีเลย  แล้วก็จ้องมองเธอพร้อมกับสายตาที่เหมือนว่าเขากำลังพูดว่า “โอ้พระเจ้า...” (ไออิกู ไอกิกู)  แฟนคนนั้นถึงกับพูดว่า  เธอลืมเลือนไปหมดทุกสิ่งลืมแม้กระกระทั่งสิ่งที่เตรียมมาพูดกับเขา
5. แฟนทุกคนบอกว่าจะไปดู ‘No Breathing’ แต่เขากลับบอกว่า “อย่าไปเลย!” และแฟน ๆ ก็ยังคงบอกกับเขาว่าพวกเขาจะไปดูไม่ใช่แค่ครั้งเดียว  แต่จะไปดูสิบรอบเลย  การพูดคุยในลักษณะนี้มีอยู่ในแฟนแอคของแฟน ๆ อย่างน้อยก็ 3-4 คน  เป็นเพราะว่าเขาไม่อยากให้แฟน ๆ เห็นเขาเปลือยกายหรือเปล่านะ (แต่เอาจริง ๆ นะ  มันก็เป็นการโปรโมทภาพยนตร์ของคุณนะ)
6. มีอีกบทสนทนาจากแฟน ๆ
แฟน : (พูดสำเนียงของเธอ) เราเพิ่งเจอกันเมื่อไม่นานมานี้
จงซอก : (เลียนแบบสำเนียงของเธอ)  เมื่อไหร่ครับ
แฟน : ตอนเดินพรมแดงที่งาน Korea Drama Awards
จงซอก : ทำไมผมไม่เห็นคุณล่ะ
แฟน : นี่คุณยังไม่ได้ทานอะไรเลยใช่ไหม
จงซอก : ใช่  ผมหิวมาก ๆ เลย
แฟน : คุณจะวิงเวียนอีกนะถ้ายังเป็นแบบนี้
จงซอก : มันก็เป็น ๆ หาย ๆ น่ะครับ
7. แฟนคนหนึ่งแสดงความรักที่เธอมีต่อโกนัมซุน  และจงซอกบอกว่า  เขาก็คิดถึงนัมซุนเหมือนกัน  พอแฟน ๆ บอกว่าเธอจะติดตามผลงานการแสดงของเขาต่อไป  จงซอกแค่ยิ้มแล้วก็ตอบว่าเขาก็ยังไม่รู้เลย
8. จงซอกพูดเกี่ยวกับเรื่องที่เขาไม่อัพ me2day เพราะว่าช่วงนี้เขาสับสนและรู้สึกไม่มั่นคง  ก็เลยกลัวว่าจะพูดอะไรผิด ๆ ใน me2day  เลยจะหยุดเล่นไปก่อน




Thai trans : @Bua2be
Please take out with full credit.




ซอกน่ารักจริงอย่างที่แปลค่ะ  เหมือนอย่างที่เคยบอกเลย  ว่าตามบินก็เลยรักซอกไปด้วย  แม้ช่วงหลังมานี้จะเจอเรื่องเหมือนอย่างที่เรารู้กัน  แต่ก็เชื่อมาตลอดว่าความเป็นเพื่อนของสองคนไม่มีทางหายไปเพราะเรื่องนี้  ความจริงก็คือไม่มีใครรู้ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย  เรื่องที่ว่าซอกรู้สึกหรือคิดเห็นอย่างไร  แต่ไม่ว่าจะยังไงนี่ก็เป็นเรื่องของคนสองคนที่ไม่ควรจะดึงใครเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยเลย  บางทีการที่แฟนบางกลุ่มหยุดเรียกร้องให้ซอกออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ก็คงจะดี  แต่มองอีกมุมก็คงเป็นเพราะเขาเอาแต่คิดว่ามีแต่อีกฝ่ายที่โดนข่าวโจมตี  แต่ลืมคิดไปว่าซอกเองก็ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เหมือนกันทั้งที่ไม่เกี่ยวอะไรด้วยเลย
ได้รู้เหตุผลที่ซอกไม่อัพ me2day แล้วอดคิดไม่ได้จริง ๆ ว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องราวเหล่านี้  แต่ก็คงทำได้เพียงสงสัย  และหวังว่าซอกจะกลับมาร่าเริงเป็นปกติได้ในเร็ววัน  
ในฐานะแฟนคลับที่รักซอกคนหนึ่ง  ขอแค่ซอกยิ้มได้  ก็ดีใจแล้วค่ะ

3 ความคิดเห็น:

  1. ที่ว่า "แม้ช่วงหลังมานี้จะเจอเรื่องเหมือนอย่างที่เรารู้กัน " เรื่องอะไรเหรอคะ พึ่งเริ่มชอบ เลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษนะคะที่เพิ่งเห็นข้อความที่ฝากไว้ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ เรื่องมันผ่านไปนานมากแล้วค่ะ พูดถึงจะเป็นการรื้อฟื้นไหม? 555+++ แต่สำหรับเรามันเป็นสิ่งที่ค้างอยู่ในใจค่ะ

      เราเริ่มต้นจากการเป็นแฟนคลับบิน และไม่สนใจซอกเลย บล๊อกนี้ก็ทำเพื่อบิน(ดูจาก url ของบล๊อกได้ค่ะ) แต่พอตามบินก็ต้องมีซอกตามมาด้วย ตอนแรกค่อนข้างจะเฉยจนเกือบจะไม่ชอบที่มีคนจิ้นบิน-ซอกด้วยซ้ำ แต่อย่างที่บอกค่ะ ซอกค่อย ๆ ซึมเข้ามาในความรู้สึกค่ะ
      จากอ่านผ่าน ๆ ก็เริ่มอ่านแบบจริงจัง ซอกเป็นคนที่ตรงไปตรงมา แสดงออกเหมือนเด็กเล็ก ๆ ถึงบางครั้งจะทำเก๊กแต่เก๊กเพราะซอกวางตัวไม่ถูกค่ะ เราเริ่มรู้สึกรักซอกมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่มากเกินที่รักบินค่ะ จนมีข่าวเรื่องบินกับแฟน ไม่ได้เสียใจที่บินมีแฟน แต่ที่ไม่ชอบใจคือ แฟนคลับบิน (บางคนนะคะ) ออกมาโวยวายต่อว่าซอก บอกให้ซอกออกมาพูดเรื่องที่คนพากันโพสต์ด่าแฟนบิน เรื่องที่ชิปเปอร์บิน-ซอกบางคนรับไม่ได้ที่บินมีแฟน ซึ่งเราไม่เข้าใจว่ามันเกี่ยวอะไรกับซอก และทำไมซอกต้องออกมาพูด เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของบินกับแฟนล้วน ๆ เลย ขนาดบินยังไม่พูดอะไรมีแต่ต้นสังกัดพูด แล้วซอกจะพูดไปทำไม แล้วจะแน่ใจได้ยังไงว่าถ้าซอกพูดแล้วจะจบ เพราะกระแสตอนนั้นมันก็แรงมากจริง ๆ มีบางคนถึงขนาดไปโพสต์ใน me2day ของซอก ต่อว่าซอก บอกจะจับตาดู ให้ซอกออกมารับผิดชอบ ซึ่งตามนิสัยของซอก ซอกต้องได้เห็นข้อความที่ส่งถึงเขาโดยตรงแบบนี้แน่ ๆ มันทำให้เรารู้สึกแย่ และรู้สึกว่าเราเองคงรักซอกมากกว่าที่เราเข้าใจตัวเอง...

      อธิบายยืดยาวมาก... เข้าใจไหมคะ หรือยิ่งทำให้สับสน 555+++ พูดเรื่องนี้แล้วของขึ้นทู้กกกกกที

      ลบ
  2. พอเข้าใจแล้วค่ะ ขอบคุณที่มาตอบนะคะ เรามาตามทั้งซอกและบินทีหลัง เลยไม่ค่อยรู้ แต่ก็ไม่สนเรื่องที่บินมีแฟนหรอกค่ะ เพราะจะยังคงจิ้นสองคนนี้ต่อไป ถึงบินจะมีิแฟนสาวแล้วก็เถอะ ^^

    ตอบลบ