วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[บทความ] อีจงซอก คิมอูบิน The King of Bromance.




อีจงซอก  คิมอูบิน  The King Of Bromance.

โบรแมนซ์ (Bromance) หมายถึง “ผู้ชายถูกชะตากัน" เป็นคำที่มีความหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างชายสองคนที่ไม่มีเพศสัมพันธ์มาเกี่ยวข้อง  มาจากคำว่า Brother + Romance  ในบางความหมายยังหมายถึงการกอดคอ  ถูกเนื้อต้องตัวกันระหว่างชายกับชาย  ที่เป็นชายแท้  ย้ำนะค่ะ  ว่าชายแท้กับชายแท้  ไม่ใช่เกย์

อริสโตเติลเคยพูดถึงแนวคิดที่คล้าย ๆ กับคำว่าโบรแมนซ์ไว้ว่า  "มีบางคนที่ต้องการสหายดี ๆ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อมิตรแท้ เพราะพวกเขารักกัน โดยเกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ"

จากคำกล่าวของอริสโตเติล  สังเกตได้ว่า  ความสัมพันธ์ในรูปแบบของโบรแมนซ์เกิดจากความไม่ตั้งใจ  ไม่ใช่เพราะใครหรือคนใดคนหนึ่งมุ่งประสงค์ในฝ่ายตรงข้าม  แต่หากความสัมพันธ์เกิดจากวันเวลาที่พาให้คนรู้จักกลับกลายมาเป็นคนสนิท  และในที่สุดก็ไว้วางใจกันจนถึงขั้นแตะเนื้อต้องตัว  หรือกอดรัดกันโดยไม่มีความตะขิดตะขวงใจ

และแน่นอนว่าหากเรา ๆ หรือท่าน ๆ ได้ใช้คำว่าเพื่อนแท้  เพื่อนตายกับใครคนใดคนหนึ่งแล้ว  อาจหมายถึงความไว้วางใจจนถึงขั้นฝากฝังชีวิต  หรือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตให้อีกคนหนึ่งดูแล  ในส่วนหนึ่งทำให้ผู้เขียนนึกถึงสัมภาษณ์บางช่วงบางบทที่อีจงซอก  และคิมอูบินได้พูดถึงกันและกันก่อนหน้านี้

เมื่อคิมอูบินถูกถามถึงความรู้สึกที่มีต่อบทของนัมซุนใน School 2013  ละครยอดนิยมที่ทั้งสองสองคนร่วมแสดงนำด้วยกัน  และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พาให้ทั้งสองคนถูกจับตามองในฐานะคู่จิ้นจากแฟน ๆ

เขาได้พูดถึงนัมซุน  และในท้ายที่สุดก็หมายถึงอีจงซอกนั่นเอง  ว่า
 “ผมคงจะรักเลยล่ะ หากว่าผมจะสามารถดูแลเขาได้ตลอดชีวิตของผม”

และเมื่อไม่นานมานี้  ในงานแฟนมีตติ้งของอีจงซอกที่ไต้หวัน  เมื่อถูกถามว่าใครคือคนที่เขาอยากจะขอบคุณมากที่สุดใน School 2013  เขาก็เลือกที่จะขอบคุณ  คิมอูบิน  คู่หูที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขา  พร้อมกับคำทิ้งท้ายที่ทำเอาแฟนคลับซาบซึ้งในมิตรภาพของทั้งสองคน
“เราจะเป็นเพื่อนกันไปตลอดทั้งชีวิตที่เหลืออยู่ของเราสองคน”

และเนื่องจากสังคมในทุกวันนี้เปิดกว้างมากขึ้น  ทำให้ผู้ชายกล้าเปิดเผยความรัก  หรือความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับเพศเดียวกันมากขึ้น  ทำให้การใช้คำว่าโบรแมนซ์กับคู่หูคนดังไม่ใช่เรื่องน่ารังเกียจ  และคนดังเหล่านั้นก็มักจะชอบที่จะได้รับการชื่นชมในแบบนั้นเสียด้วย


อีจงซอก  คิมอูบิน  ไม่ใช่คู่คนดังคู่แรกที่ได้รับการกล่าวขานว่าโบรแมนซ์  ยังมีคนดังระดับโลกที่เรารู้จักกันดีอย่าง  เบน  แอฟเฟลค  และ  แมตต์  เดม่อน  ที่ถือว่าเป็นคู่โบรแมนซ์คู่แรก ๆ ในวงการบันเทิง  ซึ่งทั้งสองคนต่างก็เปิดเผยถึงความสนิทสนมที่มีต่อกัน  ในขณะที่ต่างก็มีความสัมพันธ์กับคนรักของตัวเองในชีวิตจริง

เมื่อโลกทุกวันนี้หมุนเวียนเปลี่ยนไป  การที่ชาย-ชาย  หญิง-หญิงจะมีความสัมพันธ์ต่อกันและกันในแบบที่ลึกซึ้งแนบแน่นโดยปราศจากเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้องก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร  และอย่าลืมว่าในโลกใบนี้พระเจ้าไม่ได้สร้างมนุษย์มาเพื่อไว้สืบเผ่าพันธ์แต่เพียงอย่างเดียว  หากแต่ท่านสร้างเราให้มารังสรรค์โลกใบนี้ให้งดงาม  ด้วยชีวิต  ความคิด  และการกระทำ




บทความนี้เป็นบทความที่ผู้เขียนเรียบเรียงจากการศึกษาค้นคว้า  ตามแหล่งอ้างอิงดังต่อไปนี้
  1. ↑ 1.0 1.1 1.2 Elder, John (2008-10-18). "A fine bromance"
  2.  Yaskua, Mitsu (2008-10-29). "11 brands of 'bromances'"
  3. http://gallantfoal.exteen.com/20081220/bromance
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิต


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2558 เวลา 14:28

    อืม โบนแมนซ์นี่ดีนะคะ ตรงที่เป็นมิตรภาพความรักที่บริสุทะิ์ใจตามธรรมชาติ
    และที่สำคัญไม่มีเรื่องเพศมาเกียวข้อง ...เราก็ยังฟินนกับผู้ชายแท้ๆพวกนี้
    โบรแมนซ์จงเจริญค่า....

    ตอบลบ