วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[แปล] [Spotlight] Lee Jong Suk’s First Fan Meeting in Taiwan





 นักแสดงอีจงซอกได้จัดงานแฟนมีตติ้งที่ประเทศไต้หวันในวันที่1 มิถุนายน  แฟนมีตถูกจัดขึ้นสำหรับแฟน ๆเพียงแค่ 300 คนที่จะได้มีโอกาสได้พบกับนักแสดงดาวรุ่งอย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว
อีจงซอกโด่งดังมาจากบทบาทการแสดงของเขาใน School 2013 และ Secret Garden 
จากบทบาทใน School 2013 ได้ช่วยกระตุ้นให้เขาโด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศไต้หวัน  มิตรภาพระหว่างเขาและนายแบบนักแสดงคิมอูบินได้ถูกนำเสนอผ่านทางจอแก้ว สร้างความสนใจให้กับผู้ชมในแง่บวกเป็นอย่างมาก  ละครเรื่องใหม่ของอีจงซอก I Can HearYou เพิ่งจะออกอากาศไปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน  แน่นอนว่าห้ามพลาด


 บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความสนุกและราบรื่น  อีจงซอกใช้เวลาถึงสองชั่วโมงครึ่งในการสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม  พูดคุย ร้องเพลง  เต้น เล่นเกมส์   และจับฉลากเลือกผู้โชคดีในตอนท้าย

ช่างเป็นบุคคลที่มหัศจรรย์เสียจริงๆ อีจงซอกผู้เขินอายแต่ก็ยังสนุกสนานกับการอยู่บนเวทีและดูเหมือนว่าความเขินอายของเขาคือความน่ารักที่ไม่มีที่สิ้นสุด  เหนือสิ่งอื่นใด  ฉันรู้สึกราวกับว่าได้พบกับตัวจริงของอีจงซอกไม่ใช่เพียงแค่บทบาทที่เขาแสดงออกมาเท่านั้น  ฉันจะอธิบายถึงบางช่วงบางตอนในวัยเด็กของเขาที่ถูกนำเสนอผ่านทางหน้าจอบนเวที  เขาไม่ค่อยได้มีงานแบบนี้มากเท่าไรนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างประเทศ  ดวงตาที่เป็นประกายงดงามของเขาสามารถบรรยายความรู้สึกที่เขามีต่อบรรยากาศในงานได้เป็นอย่างดี


 ฉันเคยไปร่วมงานแฟนมีตติ้งมาก่อนหน้านี้ ในตอนนั้นฉันรู้สึกว่านักแสดงคนนั้นไม่ได้ตื่นเต้นมากนัก แต่กับอีจงซอกฉันกลับไม่ได้รู้สึกแบบนั้นเลย  เขาพูดภาษาจีนไม่ได้เลยนอกจากคำแนะนำตัว  แล้วก็คำว่า “ผมรักคุณ”  ที่เขาบอกผ่านล่าม  ถึงจะเป็นอย่างนั้นแต่ก็ยังรู้สึกได้ถึงความจริงใจและความเป็นมิตรของเขา  ในขณะเดียวกันคุณก็รู้สึกได้ว่าเขาอายมาก ๆเลย  เขาเล่นกีฬาเก่งมากซึ่งมันค่อนข้างเป็นผลดีกับงานที่เขาทำอยู่ ฉันจำแทบไม่ได้เลยว่ามีกี่ครั้งที่เราพากันกรี๊ดให้กับเขาเวลาที่เขามีท่าทีเอียงอาย  และเพราะความอายของเขานี่เองที่ทำให้เขามีเสน่ห์แล้วก็ทำให้บรรยากาศสนุกมากขึ้น

งานเริ่มต้นด้วยพิธีกรแนะนำอีจงซอกบนเวที ฉันพูดได้เลยว่าพิธีกรที่ถูกเลือกมาเหมาะสมกับงานนี้เป็นอย่างมาก  ดูตรงกันข้ามกับบุคลิกขี้อายของอีจงซอก  ผู้ชมต่างก็ส่งเสียงดัง  หัวเราะแล้วก็สนุกสุด ๆ เขายังคงรักษาบรรยากาศให้สนุกสนานและมีเสียงหัวเราะได้ตลอดเวลา


 ทันทีที่อีจงซอกปรากฏตัว  พร้อมกับล่ามของเขา  เขาส่งยิ้มไปทั่ว  นาทีแรกที่เขาก้าวขึ้นสู่เวทีเขาดูตื่นเต้นเล็กน้อย แต่เขาก็พยายามที่จะควบคุมตัวเองให้หายตื่นเต้นได้ในที่สุด  เขาบอกว่าเขาวิตกกังวลมาก  แล้วก็ตื่นเต้นมาก ๆ ตอนนี้เองที่เขาขอให้ผู้ชมช่วยอดทนเขาไปจนจบ  เป็นอะไรที่รู้สึกดีมากที่ได้เห็นว่าเขาไม่ได้ทำตัวเองให้เครียดจนเกินไป


งานแฟนมีตติ้งเริ่มต้นด้วยเซอร์ไพรส์ที่ไม่คาดฝันในงานแฟนมีตติ้งและคอนเสิร์ตที่ไต้หวัน โดยปกติแล้วจะไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายรูป  ซึ่งมันสร้างความผิดหวังให้แฟน ๆเป็นอย่างมาก  อีจงซอกตัดสินใจที่จะยกเลิกข้อจำกัดนี้เพียงสองสามนาที  ให้โอกาสแฟน ๆ ได้ถ่ายรูปมากเท่าที่ต้องการ





เขาเดินเฉิดฉายหยุดเพื่อโพสท่าแล้วก็ล้อเล่นกับแฟน ๆ ไปทั่วเวที ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่งานจะเริ่ม


 ต่อจากนั้นเป็นการตอบคำถามสนุกๆ เมื่อหัวข้อการสนทนาที่ว่าการเป็นนายแบบของอีจงซอกถูกหยิบยกขึ้นมา เขาก็โชว์ความสามารถในการเดินแบบของเขาให้กับผู้ชมได้เห็น เขาเดินแบบไปพร้อมกับแบคกราวด์ที่ขึ้นอยู่ด้านหลังว่า “ผมรู้ว่าผมเซ็กซี่”    ตอนแรกดูเหมือนว่าเขาพยายามที่จะเดินแบบอย่างจริงจัง แต่แล้วก็หลุดหัวเราะออกมาหลังจากนั้นก็เลยกลายเป็นว่าเขาก็แค่เดินผ่านแฟนๆ ไปด้วยความร่าเริง

ดูเหมือนว่าความสนุกสนานแค่นี้จะยังไม่เพียงพอ  พิธีกรขอให้จงซอกโชว์ความสามารถในการเป็นนายแบบของเขาด้วยการเดินไปทั่วเวทีที่ล้อมรอบไปด้วยแฟนๆ ฉันให้คะแนนเขา A+เลยในฐานะที่เขารู้วิธีที่ทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้น


อีจงซอกเดินกลับไปที่เก้าอี้ของเขาบนเวทีอีกครั้งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับคำถาม  เขาถูกถามเกี่ยวกับความฝันในวัยเด็ก(เขาอยากจะเป็นนักแสดงตั้งแต่เป็นเด็ก) ก่อนหน้านี้เขามีประสบการณ์เกี่ยวกับเทควันโด (พ่อของเขาอยากให้เขาเริ่มสนใจเทควันโคเพราะกลัวว่าลูกชายอาจจะตกเป็นเหยื่อของพวกอันธพาล)  และอะไรที่เขาชอบทำเวลาว่าง(อยู่บ้านและพักผ่อน  เขาบอกว่าแฟน ๆมักจะทำให้การออกไปข้างนอกเป็นเรื่องเครียด) แล้วแฟน ๆ ก็ได้ดูคลิปบางส่วนจาก School 2013  ขณะที่ดู อีจงซอกดูเขินอายเล็กน้อย  จากเสียงที่แฟน ๆ พากันร้อง ทั้ง อู้วววว  อ่า.....  แล้วเขาก็หัวเราะไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เห็นหน้าคิมอูบินปรากฏอยู่บนจอ


 ต่อจากนั้นอีจงซอกก็เริ่มร้องเพลงแรกของค่ำคืนนี้  จากประสบการณ์เกี่ยวกับแฟนมีตติ้งของฉัน  มันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักแสดงจะร้องเพลงแค่ไม่กี่เพลง  และเพลงที่ร้องก็มักจะไม่เพราะสักเท่าไหร่  แต่อีจงซอกร้องเพราะมาก....  แต่สีหน้าของเขากลับเรียบเฉย!  แม้ว่าเขาจะไม่ใช่นักร้องที่ดีสักเท่าไหร่แต่เขาก็สามารถเป็นคู่หูในการร้องคาราโอเกะที่ดีได้แน่นอน





กิจกรรมต่อไปคือการเปิดกระเป๋าของอีจงซอก  พิธีกรยังคงเล่นมุขตลกด้วยการบอกว่าอีจงซอกเป็นนักเรียนในชั้นเรียนของเขา   เริ่มต้นด้วยเสียงกระดิ่งของโรงเรียน  ทุกคนต่างก็พากันหัวเราะ  โดยเฉพาะอีจงซอกที่เอาแต่หัวเราะอยู่ตลอดเวลา
ของที่อยู่ในกระเป๋าของเขา  เช่น  ครีมกันแดด  โคโลจญ์  แล้วก็ครีมทาผิว ถูกเอาออกมาวางให้เห็น  มีแฟนผู้โชคดีที่ได้รับเลือกจากเลขที่นั่งได้ขึ้นไปบนเวทีแล้วได้ใช้ของพวกนั้น


 ระหว่างที่ของแต่ละชิ้นถูกหยิบออกมา  พิธีกรก็พูดว่าเอาของแปลก ๆ พวกนี้มาโรงเรียนได้ยังไง  และช่างเป็นนักเรียนการแสดงที่แย่เสียจริง  และแน่นอนว่าการที่เขาทำผิดกฎ(ของโรงเรียน)  เขาจะต้องถูกลงโทษ  บทลงโทษแรกคือ  อีจงซอกต้องทำท่า 3 ท่าจากเพลง “ควีโยมิ” อันโด่งดัง



 เขาช่างน่ารักเสียจริง ๆ



และบทลงโทษต่อไปคือการเต้น  เป็นการเต้นที่จบลงด้วยเสียงหัวเราะของอีจงซอก  เพราะความสามารถในการเต้นอันน้อยนิดของเขา  การเต้นของเขาเป็นเอกลักษณ์  อย่างน้อยก็พูดแบบนี้ได้นะ  มันสนุกมากเลยที่ได้เห็นเขาแสดงอีกด้านที่ตลก ๆ ออกมา
อีจงซอกได้พักอีกนิดหน่อยระหว่างที่ดูวิดีโอจากเพื่อนคนดังของเขา  มียุนอึนเฮ  ไอยู แล้วก็สมาชิกทุกคนของ  Girls’ Generation


ตอนนี้มาถึงกิจกรรมลำดับที่สองของแฟน ๆ โต๊ะถูกนำวางที่กลางเวทีพร้อมกับกล่องที่มีสีต่างกันไปสามใบ  มีแฟนสามคนได้รับคัดเลือกเพื่อให้ไปแสดงโฆษณาที่พวกเขาเลือกได้จากการเปิดกล่อง  ไม่ใช่แค่ได้พูดคุยกับอีจงวอกเท่านั้นแต่พวกเขาจะได้รูปพร้อมลายเซ็นจากมือของจงซอกด้วย  เจ๋งสุด ๆ เลย



แปรงสีฟัน  หมวกนิรภัย  และชุดของเล่นรามยอนที่ทำจากพลาสติก  เส้นรามยอนดูแปลกมากจริง ๆ มันก็เลยทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะทานมันได้จริง ๆ แล้วก็ยังดูตลกที่ต้องทำท่าทานมันด้วย


กิจกรรมสุดท้าย  จับฉลากเลือกแฟนผู้โชคดีที่จะได้รับของขวัญจากเขา  ของที่เขาเอามาให้มี  แว่นกันแดด  บทละคร  เสื้อที่เขาสวมนอนเมื่อคืนก่อน  รองเท้าสีแดงที่เขาสวมขณะถ่ายทำ “School 2013” โดยของขวัญแต่ละชิ้นจะมีรูปอีจงซอกถือมันอยู่ด้วย



มีเหตุการณ์ที่น่าตลกเกิดขึ้นตอนที่ผู้หญิงที่สวมชุดนักเรียนได้ถูกเลือกขึ้นไปบนเวที  พิธีกรอุทานออกมาว่า “โอ้..ที่คุณสวมชุดนี้มาเพราะคุณความรักที่มีต่อ School 2013 ใช่ไหม”  เธอตอบว่า “ไม่ใช่คะ  พอดีเช้านี้ฉันมีเรียน”  อีจงซอกแกล้งตลกด้วยการกระโดดไปบังกล้องไม่ให้ถ่ายเธอ  เขาไม่อยากให้เธอมีปัญหากับแม่ของเธอ!


หลังจากการเปลี่ยนชุดที่แสนรวดเร็ว  ระหว่างที่เขานั่งอ่านจดหมายที่เขาเขียนเพื่อขอบคุณแฟน ๆ  ก็มีคลิบวิดีโอเกี่ยวกับงานที่ผ่านมาของเขา  ละคร  โฆษณาและการถ่ายแฟชั่น  เขาพูดเป็นภาษาเกาหลีโดยมีซับเป็นภาษาจีนขึ้นอยู่ที่จอด้านหลังเขา  เขาเน้นให้เห็นว่าเขารู้สึกดีมากเพียงไรที่มีโอกาสได้มาที่ไต้หวันและเขาหวังว่าจะได้กลับมาที่นี่อีกบ่อย ๆในอนาคตข้างหน้า


เค้กที่มีเลข 1 ตัวใหญ่วางอยู่บนหน้าเค้กถูกนำออกมาเพื่อเฉลิมฉลองแฟนมีตติ้งครั้งแรกของเขาที่ไต้หวัน  ระหว่างที่พิธีกรกำลังพูด  อีจงซอกก็อดไม่ได้ที่จะเอานิ้วของเขาจิ้มไปที่เค้ก  เขาบอกว่าเขาคิดว่ามันเป็นของปลอม  โชคดีจริง ๆ ที่เขาพิสูจน์ได้ว่าข้อสันนิษฐานของเขาผิด
ตลอดงาน  อีจงซอกยังทำหน้าที่ของเขาได้ดีด้วยการทักทายกับแฟน ๆ เขาทั้งโบกมือ  ยิ้ม  ส่งหัวใจและจูบ  มีบางครั้งที่เขาวอกแวกทำให้เขาไม่เข้าใจว่าล่ามพยายามจะบอกบอกอะไรกับเขา  ฉันรู้สึกสนุกกับการที่ได้มองดูท่าทางต่าง ๆ ของเขา  และฉันก็เข้าใจได้เลยว่าทำไมคนที่ได้ร่วมงานกับเขาจึงมีความสุขที่ได้ทำงานกับเขา


 มาถึงช่วงท้าย  อีจงซอกได้เตรียมเพลงมาร้อง  ตอนนี้มีเพลงจีนที่กำลังดังชื่อเพลง “Peng You”  มีความหมายถึงเพื่อน  เขาออกตัวว่าภาษาจีนของเขาไม่ดีพอที่จะร้องตามต้นฉบับ  เขาจึงขอร้องเป็นภาษาเกาหลีแทน  เหมือนช่วงคาราโอเกะสำหรับแฟน ๆ โดยเฉพาะตอนที่เขาขอให้ผู้จัดการและทีมงานมาสนุกกับเขาบนเวที  พวกเขาดูสนุกสนานมาก ๆ


 และก็มาถึงช่วงสุดท้าย  คำขอบคุณ  และ คำลา  แฟนมีตติ้งจึงได้จบลง  เป็นงานที่มหัศจรรย์มาก  การได้เจอกับอีจงซอกคนที่ทำให้ฉันรักเขามากขึ้น  บุคลิกขี้อายและจริงใจของเขาเป็นเสน่ห์ที่สมบูรณ์แบบ  ฉันคิดว่าทุกคนคงจะกลับบ้านไปพร้อมกับรอยยิ้ม


 และท้ายที่สุด  อีจงซอกยืนอยู่ที่ทางออกและจับมือกับแฟน ๆ ทุกคน  ฉันจินตนาการได้เลยว่าแก้มของเขาจะเจ็บมากแค่ไหนหลังจากที่เขาต้องยิ้มอยู่นานขนาดนั้น  ขอบคุณอีจงซอกสำหรับช่วงเวลาที่แสนยอดเยี่ยม
ฉันแทบจะรอดูไม่ไหวแล้วว่าเขาจะไปได้ไกลแค่ไหนในงานของเขา  และฉันคิดว่ายังมีสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายที่เตรียมไว้ให้อีจงซอก  อย่าลืมติดตามละครเรื่องใหม่ของเขา “I Hear Your Voice” ที่ออกอากาศไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว  เขาช่างน่ารักและเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์จริง ๆ


Eng-Thai trans : @Bua2be
Please take out with full credit.
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตเต็ม





จากใจ : ที่จริงตั้งใจจะทำบล๊อคนี้เพื่อคิมอูบิน  แต่ก็อย่างที่รู้ว่าถ้ามีอูบินก็ต้องมีจงซอก  และการติดตามอูบินก็ทำให้รู้จักจงซอกเพื่อนรักของอูบินมากขึ้น

ทุกครั้งที่แปลหรืออ่านอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้จะทำใจกับตัวเองเลยว่า  นี่คือการฝังตัวเองลงไปในหลุมแห่งความรักที่มีต่อจงซอก

หากจะเปรียบอูบินเป็นเค้กชอคโกแลตที่ดูหนักแน่นเปี่ยมไปด้วยรูปรสกลิ่นที่ชวนให้ติดใจ  จงซอกก็คงเหมือนคาราเมลมักกิเอโต้หวานหอม  อารมณ์ดีทุกครั้งที่ได้ลิ้มลอง

ไม่แปลกเลยที่เราจะสั่งคาราเมลมักกิเอโต้สักแก้วพร้อมกับเค้กชอคโกแลตชิ้นโต  มานั่งละเลียดทานในวันสบาย ๆ แล้วปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับความลงตัวอย่างคาดไม่ถึงของทั้งสองสิ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น