วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

[แปลบทความ] บทบาทที่แตกต่างระหว่างรันเวย์และหน้าจอ : นักแสดงดาวรุ่งคิมอูบินผู้มีภาพลักษณ์งดงาม มีสไตล์และจริงใจ



“ความแข็งแรง บึกบึน”  คือสิ่งที่คนคาดหวังจากนักแสดงคิมอูบิน

ยามเมื่อเยื้องย่างอยู่บนรันเวย์  ดวงตาของเขาเปล่งประกายไปด้วยแววตาที่แสนเย้ายวนและชั่วร้าย  เมื่อเขาก้าวเดินและพูดคุย  และด้วยรูปร่างเพรียวบางราวราวกับหลุดออกมาจากกรอบของนายแบบนักแสดง  บางครั้งก็เหมือนว่าได้เจอกับเขาในฐานะแวมไพร์ (ต้องขอบคุณฟันของเขานะ)  แต่บางครั้งก็เหมือนเด็กเกเรอย่างที่เขาแสดงในละครหลายเรื่อง  อย่างเช่น School 2013

แต่เบื้องหลังภาพลักษณ์ที่ดูเกเรนั้น  เขาคือชายหนุ่มอายุ 24 ปีที่ซื่อสัตย์และจริงใจอย่างที่คุณคาดไม่ถึง  คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้เขาโดดเด่นกว่านักแสดงในรุ่นราวคราวเดียวกัน

 “ผมเป็นนักเรียนที่ค่อนข้างเงียบครับ  แล้วก็เรียนหนักมาก  มีครั้งหนึ่งที่ผมติดอันดับที่ 5 จากการสอบวัดระดับในชั้นเดียวกัน”  เขาตอบ The Korea Times. ด้วยความเขินอายแต่ก็เปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจ  นักแสดงผู้เปล่งประกายด้านบวกของเขาในฐานะที่เป็นแบบอย่างที่ดี  เขาเรียกร้องให้หญิงสาววัยรุ่นไม่แต่งหน้าและเด็กชายวัยรุ่นไม่ทะเลาะกันในงานแฟนมีตติ้งของเขา

ไม่เคยมีใครคาดคิดว่าเขาจะก้าวเข้าสู่โมเดลลิ่ง  แต่นั่นคือสิ่งแรกที่ทำให้เราได้เห็นเขาในวงการบันเทิง

“ผมพูดว่าผมอยากจะเป็นนายแบบตอนที่ผมเรียนมัธยมต้น  ทุกคนที่สนิทกับผมต่างก็แสดงความกังขายกเว้นก็เพียงแต่พ่อกับแม่ของผม”  เขาบอกว่า “พ่อแม่ของผมเชื่อมั่นในตัวผมและสนับสนุนผมอย่างเต็มที่  ก่อนที่ผมจะเข้าไปอยู่ในการดูแลของโมเดลลิ่งตอนที่อายุ 20  ผมเคยนั่งดูวิดีโอแฟชั่นโชว์ออนไลน์ซ้ำไปซ้ำมาเพื่อศึกษาว่านายแบบที่มีชื่อเสียงเขาเดินและโพสท่าอย่างไรตอนอยู่บนรันเวย์”

เขาเคยร่วมงานแฟชั่นโชว์มากมายทั้งเล็กและใหญ่  ทำให้ชื่อของเขาถูกบรรจุอยู่ในธุรกิจนี้  ที่จริงแล้วเขายังได้รับรางวัล New Star Award ที่งาน the Asia Model Festival Awards ประจำปี 2013 ด้วย



เขากล่าวว่าเขาสนใจที่จะทำอย่างอื่นอย่างเช่นการเป็นนักแสดง เมื่อตอนที่เขาถูกบอกแสดงในโฆษณาโปรโมทงานมีตติ้ง  “ผมไปเรียนการแสดงเพื่อที่จะเป็นนายแบบที่ดี  แต่เมื่ออยู่ในชั้นเรียนผมกลับพบว่าผมรู้สึกตื่นเต้นและกระตือรือร้นเหมือนกับครั้งแรกที่ผมเดินบนรันเวย์”  เขากล่าว

เมื่อถามถึงเสน่ห์ของการเดินแบบและการแสดง เขากล่าวว่า “ก็เกือบจะเหมือนกันครับ  เราต้องมีพื้นฐานที่เหมือนกัน ผมไม่สามารถตอบคำถามเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจนหรอกครับ   ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงานแล้วก็สิ่งที่คุณทุ่มเทลงไปด้วย  ซึ่งในตอนท้ายผลที่ได้รับมันก็อาจจะแตกต่างกันครับ  สำหรับผมแล้วทั้งสองอย่างมีเสน่ห์กับผมมากจริง ๆ ครับ”  เขาบอก

เขาเห็นด้วยที่ว่าตอนนี้เขาดูเหมือนนักแสดงมากกว่านายแบบ  แต่เขาหวังว่าเขาจะทำทั้งสองอย่างพร้อมกันได้  เหมือนกับนักแสดงชาซึงวอนที่มีอายุ 43 ปี  และยังทำงานควบคู่กันไปทั้งบนรันเวย์และหน้าจอ

เขาสนุกไปกับการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  และต่อท้ายด้วยการเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์ Friend2   ภาคต่อของภาพยนต์เรื่องดัง Friend ที่ฉายในปี 2001  ที่สร้างชื่อให้กับนักแสดงชื่อดังอย่างจางดงกอน (ผู้ที่รับบทเป็น ฮันดงซู)  และ ยูโอซัง  เขาแสดงเป็น ฮันซังฮุน  ลูกชายของฮันดงซูที่เสียชีวิตในภาคแรก  การถ่ายทำได้เสร็จสิ้นแล้วและมีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายน

เขายังได้ร่วมแสดงในละครเรื่องใหม่ “The Heirs”  กับอีมินโฮและพัคชินฮเย  ทางช่อง SBS  ที่เขียนบทโดยคิมอึนซุก  เขาเคยร่วมงานกับเธอมาแล้วใน “Gentleman’s Dignity.” และคาดว่าจะออกอากาศในเดือนตุลาคม  โดยมีฉากหลังเป็นโรงเรียนไฮสคูลของนักเรียนที่ร่ำรวย

ดูเหมือนว่าเขาจะเติบโตไปเป็นฮันรยูสตาร์รุ่นต่อไป  แฟน ๆ ที่จีนและไต้หวันต่างก็เรียกร้องขอแฟนมีตติ้ง  และเพราะเสียงเรียกร้องเหล่านี้ทำให้เขาเพิ่งจะเปิดเพจของเขาใน Weibo โซเซียลมีเดียที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของประเทศจีน

นักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่อย่างเขาสามารถควบคุมตัวเองและแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ซื่อตรงตลอดการสัมภาษณ์  เมื่อถามคำถาม  เขาจะนิ่งคิดสักครู่ก่อนที่จะบอกเล่าความคิดของเขาออกมา  ความคิดเหล่านั้นดูเหมือนว่าจะสะสมมาเป็นเวลาหลายปีตลอดระยะเวลาการเป็นนายแบบที่ยากลำบากของเขา  พร้อมกับความฝันที่ว่าเขาจะโบยบินไปในสักวันหนึ่ง

อย่างที่เขาได้บอกไว้  เมื่อมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก  เขาบอกกับตัวเองด้วยคำหนึ่งคำที่ได้มาจากหนังสือ “พระเจ้าจะมอบความเจ็บปวดให้กับคนที่รับมือกับมันได้เท่านั้น”  “มันทำให้ผมก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้”

หมดเวลาของเราในวันนี้แล้ว  เขายังต้องไปรับบทบาทการเป็นพิธีกรรายการเพลงของ Mnet M!Countdown. ที่ ๆ เขาจะเป็นผู้นำเสนอเพลงที่กำลังได้รับความนิยมตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

Source: The Korea Times

Thai trans : @Bua2be
Please Take Out  With Full Credit. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น